lòng tin

1. Dù chuyện gì xảy ra, bạn phải luôn tin tưởng rằng đó là mong muốn của Thượng Đế và đó là sự hỗ trợ tốt nhất mà ngài dành cho bạn. Khi cảm nhận được điều này, thì bất cứ điều gì xảy ra, bạn không còn loay hoay định nghĩa nó là tốt hay xấu, là dở hay lành, bạn chỉ thấy tất cả đều đang hoàn hảo. Lúc này, bạn có nhận ra, mình đang kinh nghiệm Thượng Đế - ý thức tĩnh lặng, một niềm phúc lạc sống động tâm can.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường có những ước mơ riêng, ý rằng đó là ước muốn của cái tôi nhỏ bé. Nhưng người thầy bên trong sẽ rõ bạn cần cái gì hơn, và ngài sẽ muốn ý thức bạn rẽ hướng, hoặc chưa vội chuyển hướng, nhằm tạo điều kiện cho thân-tâm này trải nghiệm những điều khác - hay những gì đang tiếp diễn với mục đích kích hoạt sự rộng mở tâm thức. Nhưng nếu bạn cố chấp bám giữ một ý muốn cho cá nhân mình hay loay hoay tìm cách - tìm lý tưởng, nó sẽ là giới hạn và mệt mỏi. 

2. Khi bạn nản chí, thì dù điều kỳ diệu trong tầm tay nhưng bạn không thể nào cảm nhận. Khi bạn nhẫn nại đến cùng, sẽ luôn có quý nhân phù trợ. Thượng Đế luôn có phán xét công bằng của riêng Ngài.

3. Chúng ta yêu người yêu mình là dễ, yêu người mang đến cho ta cảm xúc khó chịu mới khó. Vậy nên, hãy học thương người - chúng sinh mang đến cho ta sự khó chịu, và ta sẽ yêu được tất cả. Vì nếu còn sân thì không thể nào tĩnh lặng.



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.