trí tuệ lớn

1. Nếu bạn nhìn ra những gì mình đang làm thật vô nghĩa, thật chán chường, thật sự không đáng một chút nào cho một "kiếp sống", vậy thì ngại gì không thay đổi. Vì tốt nhất, là hãy sống trọn vẹn, hết lòng mình, chứ đừng có nửa vời. Chính sự nửa vời đó là chướng ngại cho sự tiến hóa nhận thức. Chính sự do dự, mâu thuẫn, mơ hồ đó là khó khăn cho sự lột xác. Đừng nhút nhát. Hãy can đảm, hãy tạ ơn, hãy tin, và cuộc sáng tạo này là cách mạng bùng nổ tâm linh cho chính bạn.

2. Ý niệm tốt đẹp được lặp đi lặp lại chân thành sẽ trở thành niềm tin; niềm tin đủ vững sẽ là kinh nghiệm. Hãy nghĩ bạn luôn đủ đầy và luôn được che chở, và nó sẽ là niềm tin. Rồi ý thức sẽ kinh nghiệm chính tinh thần điều đó một cách thật sự rõ ràng.
Ở đây, ý nghĩ cao cả sẽ trở thành ý thức cao cả, thứ không còn cần dựa vào suy niệm. Và đó là tối hậu. 

3. Tất cả những niệm khởi lên trong bạn chỉ có một mục đích là để cho bạn "ôm" lấy nó bằng tình yêu vô điều kiện. Tất cả là tình yêu. Hãy thấy mọi thứ bằng tình yêu. 

4. Có một nền tảng trí tuệ vô hạn nơi mà các biểu lộ được vận động với những chức năng mang tính hỗ tương trong một quy luật chung. Trí tuệ đó không quan tâm đến bất cứ biểu lộ nào, nhưng lại "chăm nom" được hết trong sự điềm nhiên như không và công bằng. Các vận động từ đây đến kia, tạo ra cái gọi là thời gian. Nhưng trí tuệ lớn thì vốn dĩ chỉ là hiện tại, và không có đối cực với nó là tương lai hay quá khứ. Trong thiền, ý thức kinh nghiệm được hiện tại đó sống động và vững vàng không biến đổi. Nó sâu sắc, bí ẩn và tĩnh lắng. Từ đây, mọi tiến trình sáng tạo hình thành nhưng nó không mảy may quan tâm yêu ghét. Nó bao quát tất cả. Tận hưởng tất cả. Thực sự là một trực nhận thú vị. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.