xuyên qua cảm xúc

Đừng khước từ bất cứ cảm xúc nào hay bất cứ tình cảm nào khởi lên. Cảm xúc giúp bạn nhận biết tốt hơn, và giúp bạn kinh nghiệm tình yêu vô điều kiện tốt hơn bất cứ điều gì. Với bất cứ cảm xúc nào dấy lên, hãy mở rộng không gian ý thức trong sáng-tràn đầy tình yêu. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu cho những gì mà người khác đã và đang phải trải qua. Bạn sẽ thôi kết án, thôi phán xét, thôi buộc tội và căm phẫn họ. Bởi làm sao bạn thương xót người khác khi mà bạn chưa hiểu được, chưa kinh nghiệm được cảm giác mà họ đã phải trải qua thông qua cơ thể mình? 

Rồi bạn sẽ nhận ra, với những cảm giác hay cảm xúc khởi lên đó, bạn chọn là ý thức tình yêu với tất cả. Bạn chọn là "điều cao đẹp nhất", là quan sát và chăm nom chúng bằng thái độ cảm thông, chứ không phải đồng hóa vào một trong số chúng. 

Ý nghĩa cuộc sống là ở chỗ đó, là biết mình không là những hiện tượng, đến chỗ biết mình là vô hình tướng. Khi biết mình không là, thì sẽ nhận ra được mình là. Như thế, bạn không thể chối bỏ hay khước từ phần mình không là, mà xuyên qua chúng, bạn mới kinh nghiệm được bản chất của mình là.



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.